hp workstation, hp elitebook, laptop do hoa

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm bảng vẽ
điện tử dành cho ngành đồ hoạ và mỹ thuật

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thứ 2 đến Thứ 7: mở cửa từ 08:30 đến 20:00.

Chủ nhật: mở cửa từ 09:00 đến 18:00.

Quý khách có nhu cầu mua hàng vào ngoài giờ làm việc nói trên hoặc vào các ngày lễ, xin vui lòng liên hệ trước khi đến.

Nếu Quý khách đến nơi vào lúc công ty đóng cửa, hãy cứ gọi cho chúng tôi. Xin đừng ngại!


Những điều cần biết về ngòi bút của Wacom

Ngòi bút tuy chỉ là một món phụ kiện nhỏ, đơn giản và rất ít khi được chú ý đến nhưng nó lại đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình sử dụng bảng vẽ Wacom của các bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin và kinh nghiệm hữu ích liên quan đến những loại ngòi bút của Wacom.

Phân biệt các loại ngòi bút:

Hiện tại các sản phẩm bảng vẽ của Wacom đang được sử dụng với 4 loại ngòi bút sau: standard nib (có 2 màu đen và trắng), stroke nib, hard felt nib và flex nib. Trong đó standard nib là loại ngòi tiêu chuẩn và thông dụng nhất, loại ngòi này luôn đi kèm với dòng sản phẩm Intuos thông thường (như CTL-480, CTH-480, CTH-480 Manga và CTH-680). Còn dòng sản phẩm Intuos Pro (như PTH-451, PTH-651, PTH-851) thì lại được kèm theo đủ cả 4 loại ngòi nói trên.

Về chức năng thì 4 loại ngòi này đều giống nhau, điểm khác biệt chính là cảm giác do mỗi loại ngòi mang lại khi vẽ. Tuỳ theo sở thích và nhu cầu của mình mà các bạn có thể chọn loại ngòi phù hợp để dùng.

Ngòi bút là bộ phận nhanh bị hao mòn nhất vì phải hoạt động nhiều và chịu các tác động trong quá trình vẽ như lực ma sát, lực nhấn. Do đó, khi thấy ngòi bút đã quá mòn hoặc thao tác vẽ không còn được chính xác nữa thì chúng tôi khuyến cáo các bạn nên sớm thay thế bằng một ngòi mới, không nên tiết kiệm vì chi phí thay ngòi mới cũng rất rẻ. Việc thay thế ngòi bút mới sẽ mang lại cảm giác vẽ thoải mái hơn, đồng thời nếu thay thế ngòi đúng thời điểm còn có tác dụng bảo vệ bảng vẽ, vì khi ngòi bút bị mòn sẽ tạo ra mặt cắt khá bén, rất dễ làm trầy xướt bề mặt bảng vẽ.

Cách thay thế ngòi bút:

Một chi tiết mà các bạn cần lưu ý đó là những ngòi bút dự phòng luôn được tặng kèm theo bảng vẽ Wacom, và cách mà nhà sản xuất "giấu" những ngòi bút dự phòng này bên trong hộp sản phẩm cũng là một điều khá thú vị.

Với dòng sản phẩm Intuos thông thường (như CTL-480, CTH-480, CTH-480 Manga và CTH-680) thì người dùng sẽ được tặng kèm theo 3 ngòi bút loại standard để dự phòng. Những ngòi này được khéo léo cất vào mặt bên trong của nắp nhựa màu đen nằm phía sau bảng vẽ (xem hình minh họa bên dưới). Cách thay ngòi rất đơn giản: đưa đầu bút vào lỗ tròn nhỏ như trong hình, sau đó nghiêng một chút rồi rút ngòi cũ ra, cuối cùng lấy ngòi mới gắn vào và nhớ kiểm tra xem ngòi đã dính chắc vào bút hay chưa.

Trong khi đó, với dòng sản phẩm Intuos Pro (như PTH-451, PTH-651, PTH-851) thì người dùng sẽ được ưu ái tặng kèm đến 10 ngòi bút dự phòng (5 ngòi standard, 1 ngòi stroke, 1 ngòi flex và 3 ngòi hard felt). Những ngòi này được cất bên trong cốc cắm bút, khi vặn mở nắp cốc ra sẽ thấy ngay. Cách thay ngòi cũng đơn giản không kém cách làm ở trên: các bạn chỉ cần dùng vòng tròn kim loại (xem hình bên dưới) để kẹp vào đầu ngòi cũ và kéo ra khỏi bút, sau đó gắn ngòi mới vào.

Sử dụng ngòi bút đúng cách sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của bút và bảng vẽ. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện thì các bạn cũng nên trang bị thêm một miếng dán để bảo vệ bề mặt bảng vẽ. Có thể sử dụng miếng dán loại thường (như decal trong) hoặc loại tốt (như miếng dán chính hãng dành riêng cho bảng vẽ Wacom) đều được. Một số bạn sẽ hơi băn khoăn về việc độ nhạy của bảng vẽ bị giảm đi khi có thêm lớp miếng dán, nhưng không sao, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì miếng dán sẽ không làm ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng của bảng vẽ cũng như thao tác vẽ của các bạn.

Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm mà chúng tôi tích góp được trong quá trình kinh doanh các sản phẩm bảng vẽ Wacom. Còn các bạn mới chính là người sử dụng những sản phẩm này thường xuyên, cho nên nếu chịu khó mày mò thì có thể các bạn sẽ tìm thấy thêm nhiều điều thú vị xung quanh món phụ kiện bé nhỏ này.